Bí quyết chưng tổ Yến đường phèn đậu xanh vừa bồi bổ vừa giải nhiệt cơ thể

Hướng dẫn cách chưng tổ yến đậu xanh đúng chuẩn giúp cả gia đình bạn trải nghiệm một món ăn ngon miệng, giàu dinh dưỡng, vừa thanh mát, giải nhiệt vừa bồi bổ sức khỏe cho mọi người, mang lại một món ăn lý tưởng để thiết đãi khách quý.

Khi đời sống người Việt Nam ngày càng được nân cao, thì nhu cầu dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cũng được quan tâm đúng mực, cộng với yến sào ngày nay nguồn cung trong nước cũng đã rất dồi dào, giá cả theo đó đã được hạ nhiệt, không còn đắc đỏ như cách đây vài năm cũng là một thuận tiện để nhiều người được thưỡng thức món ngon quý giá này.

Nguyên liệu chuận bị để làm món Tổ yến sào chưng đậu xanh: 

  • 3 tổ yến sào Khánh Hòa
  • 200g Đậu xanh 
  • 1đường phèn 
  • 1 lít nước

Cách làm Tổ yến chưng đường phèn đậu xanh: 

_ Bước 1: Để Tổ yến ráo nước.
_ Bước 2: Cho đường phèn vào 1 nồi nước nhỏ. Đong 2 chén nước đầy vào nồi, nấu sôi cho đến khi đường phèn tan hết là được.
_ Bước 3: Lấy 1 chén nhỏ hay thố nhỏ dùng để chưng yến. Cho nước đường đã nấu ở trên vào, cho tiếp tổ yến vào. Đem chưng cách thủy thêm 15 phút.
_ Bước 4:Ninh nhừ đậu xanh với đường phèn khoảng 20 phút, sau đó đem ra để nguội. Khi thưởng thức chỉ cần cho chung tổ yến chưng và đậu xanh ninh nhừ là sẽ được món Tổ yến chưng đường phèn đâu xanh.

Công dụng: 

Phục hồi sức khỏe, tăng cường sinh lực, thanh lọc cơ thể.

Lưu ý: 

Yen sao Khanh Hoa là thực phẩm rất giàu acid amin. Trong yến tồn tại hầu hết các acid amin tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Tác dụng nổi bật của các acid amin quý và thiết yếu trong yến là tạo tế bào mới và duy trì hoạt động của tế bào, chống lão hóa, tức là làm mới sự sống và duy trì sự sống, sống khỏe hơn và ít bệnh tật hơn. Vì thế mà người ta nói yến có tác dụng “cải lão hoàn đồng”.

Tuy nhiên, các acid amin này rất dễ bị phân hủy trong nhiệt độ cao. Nên khi chế biến yến, bạn cần chú ý:
  • Chưng cách thủy, không nấu trực tiếp: Bạn để yến vào 1 cái chén hoặc tô, để nước sâm sấp. Sau đó lại để chén yến trong 1 nồi nước sao cho nước trong nồi khi sôi không tran vào trong chén. Đun sôi đến khi thấy vừa ăn là được. 
  • Nếu bạn cần nhanh, có thể nấu trực tiếp: Làm chín các nguyên liệu khác (đậu xanh, hạt sen, đường phèn nấu chín) trước khi cho yến vào. Nước nấu với đường phèn, đậu xanh hay hạt sen đã chín, nêm vừa ăn. Cho yến đã ngâm nở vào khi đang sôi, quấy đều 2 PHÚT là bắc ra ăn được

Comments

Popular posts from this blog

BIRD'S NEST SOUP FAQ

Sharing experience to help identify quality birds nest

Hướng dẫn cách lựa chọn công ty in ấn uy tín nhất, chất lượng tốt nhất