2 công thức nấu chè bắp ngon mát lòng cả nhà

Chè bắp là một món chè ăn thơm mát và đầy bổ dưỡng, chè bắp bột báng thật sự là lựa chọn không thể thiếu cho bữa ăn của gia đình thêm phần hạ hỏa, một chén chè ngô ngọt chắc chắn sẽ mang lại cảm giác tươi mát cho chị em và gia đình của mình. Đây cũng là loại thực phẩm giúp thanh nhiệt cơ thể một cách rất hiệu quả. 

Công thức thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

- 120gr bột báng

- 3 trái bắp

- 1 nhánh nếp (lá dứa)

- 800ml – 1lít nước

- 90-100 gr đường

- Phần nước cốt dừa 200ml nước cốt dừa 15 gr đường 1 muỗng cà phê tinh bột bắp + 30 ml nước hòa sẵn trong 1 cái chén 1 chút xíu muối

Các bước làm chè bắp bột báng: 

Bước 1: Bắp lột vỏ, bỏ râu bào mỏng.


Bước 2: Nấu 1 nồi nước, khi nước sôi cho bột báng vào luộc sơ 5 phút thì nhắc nồi ra, để vài phút cho bột báng lắng xuống, chắc bỏ nước. Bây giờ cho 800ml nước cùng lá dứa vào nồi bột báng, bắt trở lại bếp nấu lửa vừa cho đến khi bột báng trong thì cho bắp vào khuấy đều nấu 5 phút. Cuối cùng cho đường và chút xíu muối vào đảo đều nấu thêm 5-7 phút. Vừa nấu vừa khuấy để chè không bị cháy khét. nêm lại vị ngọt cho vừa khẩu vị trước khi tắt bếp.


Bước 3: Bạn nhớ là chè còn nóng thì hơi lỏng, nhưng hơi nguội là sẽ sánh nha. Vì thế lượng nước đôi khi không cố định. Nước dừa, đường và muối cho vào nồi, bắt lên bếp nấu lửa nhỏ. Khi nước cốt dừa vừa sôi lăn tăn thì cho từng ít nước bột bắp vào khuấy đều tạo độ hơi sánh trước khi tắt bếp.

Trình bày:

Chè cho ra ly, đổ nước cốt dừa lên là có thể thưởng thức. Các bạn có thể cho chè vào bịch, ăn lại càng thích hơn.


Chúc bạn thành công với hướng dẫn cách nấu chè bắp ngon bột báng thơm sánh ăn kèm nước cốt dừa ngon tuyệt.

Công thức thứ hai

Nguyên liệu: 

– 3 hoặc 4 quả bắp nếp không quá già.

– 1 thìa cà phê bột năng

– 1 thìa cà phê bột sắn dây.

– 80g đường phèn bột.

– 500g dừa nạo vắt lấy nước cốt. Cho vào nồi đun với lá dứa, sữa tươi, ít muối. Khuấy đều đến khi nước cốt dừa sôi thì tắt bếp.

Cách chế biến: 

– Bắp lột vỏ, bào mỏng, giữ lại cùi. Cho cùi bắp vào đun sôi với nước để lấy vị ngọt. Sau đó vớt bỏ cùi bắp, cho bắp đã bào vào đun chín với lửa nhỏ. Trong quá trình nấu bạn nhớ quậy đều để bắp chín và không bị dính nồi.

– Tiếp đến cho đường phèn vào đun sôi đến khi đường tan. Hòa tan bột năng, bột sắn dây cùng ít nước lọc rồi cho vào nồi chè bắp đang sôi. Khuấy đều đến khi nồi chè chín mềm, sánh lại là được. Bạn có thể cho vào một ống vani hoặc tinh dầu bưởi để món chè thơm ngon hơn.

– Múc chè vào chén, chan nước cốt dừa vào rồi dùng khi còn nóng.


Comments

Popular posts from this blog

BIRD'S NEST SOUP FAQ

Sharing experience to help identify quality birds nest

Hướng dẫn cách lựa chọn công ty in ấn uy tín nhất, chất lượng tốt nhất